Thursday, April 20, 2017

VÌ SAO MÌNH VIẾT BLOG

Thời gian gần đây, trí nhớ của mình suy giảm nhiều. Có nhiều sự kiện xảy ra trong quá khứ mà mình không hề nhớ gì cả, đến khi người thân gợi lại thì mới à, hóa ra đã từng như thế. Chị đồng nghiệp hỏi kinh nghiệm ăn dặm, mình quên hết đã từng cho con tháng này ăn gì, từ tinh đến thô như thế nào dù rằng xưa kia đã từng rất chăm chút cho con ăn dặm. Chị gái sắp sinh rồi cũng không nhớ cần chuẩn bị những đồ gì cho bé trước khi sinh, phải mở lại file excel xưa kia còn lưu. Rồi đôi lần search bài trên internet, mới đọc lại những comment của mình xưa kia, mới ồ hóa ra ngày xưa mình đã từng comment như này, đã từng nghĩ như này. Vậy là nảy ra ý muốn thôi thúc mình viết blog, lưu lại những kiến thức quý giá mình đã từng mất nhiều thời gian trăn trở, học hỏi, và biến nó thành kinh nghiệm của riêng mình, cũng là lưu lại hành trình nhận thức của mình đã biến đổi ra sao. Nhận lại nhiều từ người khác rồi, thì cũng đến lúc phải cho đi. Kiến thức đã nhiều người chia sẻ rồi, mình chia sẻ lại tiếp cho những người cần biết. Trước giờ mình vẫn ngại chia sẻ vì càng đọc nhiều, càng thấy hiểu biết của mình có hạn, càng muốn chờ đến khi mình thật giỏi rồi mới chia sẻ. Nhưng rồi khi bắt gặp những câu hỏi giản đơn của những người mới bắt đầu bước vào lĩnh vực ấy, mình mới nghĩ lại. Chia sẻ của mình hóa ra vẫn sẽ có ích cho một ai đó. Và thế là bắt tay vào viết thôi. Một bài viết công phu cũng tốn khá nhiều thời gian, ví dụ như mất nguyên 1 tiếng buổi trưa mới viết xong. Muốn viết hay thì còn phải thêm mình minh họa, lại càng cầu kỳ hơn nữa, nên đôi khi mình cũng ngại viết. Thỉnh thoảng lại phải tự ủn mình một tí, thôi cứ viết đi, cho mình và cho mọi người.

No comments:

Post a Comment